Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 73
Tháng trước : 85
Năm 2024 : 256
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Mặt Trận tổ Quốc Việt Nam xã Lương Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày 30 tháng 6 năm 2022 Ủy ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam xã Lương Bằng đã tổ chức Hội Nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân cùng các ban ngành đoàn thể và 15 ông bà trưởng ban công tác Mặt trận 15 thôn. Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, và những hạn chế cũng như nguyên nhân và bài học kinh nghiệm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết MTTQ xã Lương Bằng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm:

1. Về mặt được: Nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lương Bằng khoá VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, tích cực, chủ động, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, KT-XH, QP – AN, cũng như chương trình, kế hoạch công tác của MTTQ đã đề ra. Trọng tâm là vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”và thực hiện phương hướng nhiệm vụ của năm; quan tâmđến gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ sự quan tâm và lãnh đạo toàn diện, sâu sát của Đảng, phối hợp tạo điều kiện của chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của các tổ chức thành viên, các ban công tác Mặt trận, nhất là sự đồng thuận của nhân dân đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH, QP – AN của địa phương.

2. Về hạn chế, tồn tại: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chưa được duy trì thường xuyên, liên tục, ý thức của một số công dân chưa cao trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, các quy định của địa phương, quy ước của thôn bản, trộm cắp vặt vẫn xẩy ra, tình trạng vận chuyển, tàng chữ trái lâm sản chưa kịp thời được ngăn chặn. Các nội dung tự giám sát của MTTQ chưa thực hiện được, chủ yếu là Mặt trận tham gia giám sát với các cơ quan có thẩm quyền và các tổ chức thành viên, chưa tổ chức được các hội nghị phản biện xã hội.

3. Nguyên nhân của hạn chế, tồn tại: Những tác động tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, những khó khăn trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; việc thực hiện cơ chế phối hợp, thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên đôi khi chưa được chặt chẽ. Năng lực giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của người đứng đầu các tổ chức có thẩm quyền và nhân dân còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm.

4. Bài học kinh nghiệm: Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; làm cầu nối cho mối quan hệ gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân với Đảng và Nhà nước.

– Nêu cao tinh thần đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, đoàn kết các dân tộc, đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, chia rẽ bè phái cục bộ địa phương phát huy tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình.

– Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

– Chống các biểu hiện tham ô, tham nhũng, tiêu cực. Chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Song song với việc đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại hạn chế, hội nghị đã thảo luận và đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã cuối nhiệm kỳ 2019-2024./.


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị