Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 69
Tháng trước : 85
Năm 2024 : 252
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Lương Bằng ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023

Nhằm thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và xây dựng chính quyền điện tử nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao Chỉ số CCHC của xã, Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã. UBND xã Lương Bằng đã ban hành kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 30/01/202 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023. Trong đó để thực hiện được các mục tiêu nhiệm vụ của công tác CCHC kế hoạch đã đưa ra 6 giải pháp cụ thể như sau:

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện CCHC, coi công tác CCHC thực sự là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là khâu đột phá của xã.

2. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác CCHC, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò trực tiếp chỉ đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

3.Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; gắn việc thực hiện công tác CCHC với công tác thi đua khen thưởng để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

4. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia vào tiến trình CCHC và giám sát chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

5.Tiếp tục quan tâm bổ sung cán bộ công nghệ thông tin đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; tổ chức bồi dưỡng tập huấn cho công chức tham mưu thực hiện công tác CCHC.

6. Đảm bảo kinh phí cho việc thực hiện các dự án, chương trình, kế hoạch CCHC của xã.


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị