Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 127
Tháng trước : 85
Năm 2024 : 310
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân xã Lương Bằng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên xã Lương Bằng năm 2023

Ngày 30 tháng 6 năm 2023, Ủy ban nhân dân xã Lương Bằng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên xã Lương Bằng năm 2023.

Đối thoại có chủ đề Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Ma Thế Quốc, Phó bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng toàn thể cán bộ, công chức xã và sự có mặt của 29 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

 

 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND xã Ma Thế Quốc đã lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và giải đáp những câu hỏi của đoàn viên thanh niên trong xã về những vấn đề liên quan đến thanh niên như công tác tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên.

Hội nghị cũng thông tin và giải đáp các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn giải quyết việc làm tại chỗ và đi xuất khẩu lao động;

Câu hỏi thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch UBND xã tiếp thu, trao đổi, trả lời trực tiếp. Những ý kiến, câu hỏi vượt thẩm quyền được tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải đáp cụ thể.

Đối thoại trực tiếp giữa thanh niên với lãnh đạo địa phương là một trong những hoạt động nhằm giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trong việc tích cực tham gia khởi nghiệp và phát triển kinh tế của địa phương.

Tại hội nghị Bà Văn Thị Nội – văn phòng thống kê thành viên BCĐ chuyển đổi số xã đã lồng ghép tuyên truyền về chuyển đổi số và hướng dẫn đoàn viên thanh niên tham dự hội nghị cài đặt tài khoản dịch vụ công quốc gia, kết quả 100% đoàn viên thanh niên tham dự hội nghị cài đặt thành công tài khoản dịch vụ công quốc gia, góp phần thành công cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Hướng dẫn đoàn viên thanh niên đăng ký tài khoản dịch vụ công

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Quốc ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả của Đoàn Thanh niên xã đạt được trong thời gian qua, khẳng định những vấn đề đoàn viên thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại cũng chính là vấn đề Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lương Bằng rất quan tâm.

Ông Quốc mong muốn đoàn viên thanh niên nghiêm túc nhìn nhận vai trò, chủ động vào cuộc tất cả các phong trào; nhận diện lại bản thân mình để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, tư duy đúng, đặt mục tiêu và quyết tâm hành động để thành công.

Ông Quốc cũng đề nghị các ban ngành đoàn thể địa phương đặc biệt là Đoàn TN xã tiên phong, gương mẫu giữ gìn, phát huy văn hoá truyền thống của xã nhà; mạnh dạn hiến kế để góp phần thay đổi vị thế của xã Lương Bằng trong tương lai.


Tác giả: Lăng Thơm
Nguồn:Lăng Thơm, Lâm Hưng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị